NEWS AND EVENTS

Haute Horlogerie Thailand (HH Watches Group)

"Garfield 56 BIT Commemorative Edition" 11 ปี แห่งการรอคอย กับผลงานชิ้นล่สุดจาก Azimuth

ในปี 2009 AzImuth ได้สร้างความประหลาดใจแห่วงการนาฬิกาด้วยการนำเสนอนาฬิการุ่น Back-In-Time (BIT) ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่พิสดารด้วยกลไกบอกเวลาเดินถอยหลังแบบเข็มเดี่ยว ถือเป็นนาฬิการุ่นแรกของโลกที่นำเสนอนวัดกรรมของกลไกอันแสนขบกเช่นนี้ และเป็นหนึ่งไอคอนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของแบรนด์ จากการฉีกขนบธรรมเนียมเช่นนี้ ไนปี 2017 Azเmuth จึงได้รับเกียรติและความร่วมมือจากสมาคมอัสสัมชัญแห่งประเทศไทยให้ผลิตนาฟิกา Azimuth Round-1 Back in Time 132nd Anniversary Assumption College LimitedEdition ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 132 เรือน

และปีนี้ถือเป็นโอกาสอันพิเศษอีกครั้งที่ Azimuth BIT ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ประเทศสิงค์โปร์ด้วย "Garfield 56 BIT Commemorative Edition" โดยมีเจ้าแมว  Garfield รับบทเป็นพระเอก "Garfield" คาแรกเทอร์แมวอ้วนสีส้มจอมขี้เกียจผู้แสบสันและตะกละตะกลามที่โด่งดังเป็นอย่างมาก เป็นการ์ตูนสัญชาติอเมริกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่ง หลังจากปรากฎตัวครั้งแรกในปี 1978 ตลอด 41 ปีที่ได้สร้างความสุขให้แก่แฟนๆทั่วโลกมาหลายยุคหลายสมัย ได้รับการตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์และนิตยสารกว่า 2.570 ฉบับ จนได้รับการบันทึกลง Guinness Book ว่าเป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลจึงทำให้คาแรกเทอร์ตัวนี้มีความคลาสสิกเป็นอย่างมาก แต่ความพิเศษไม่ได้มีเพียงเท่านี้



เมื่อมองดูที่หน้าปัดทรงกลมของนาฬิกานอกจากจะมองเห็นเจ้าแมวอ้วนตัวสีส้มยิ้มแฉ่งแสนทะเล้นอย่างมีความสุขพร้อมสวมชุดเฟนซิงยืนจังก้าถือดาบพร้อมลุยอย่างโดดเด่นแล้ว เมื่อสังเกตให้ดีจะพบว่าแขนขวาของ Garfield ที่ถือดาบอยู่นั้นสามารถขยับได้ ใช่แล้ว!!! แขนขวาและดาบนั้นทำหน้าที่เป็นเข็มบอกเวลา ลองจินตนาการดูสิเหมือนเจ้าแมวอ้วนกำลังกวัดแกว่งดาบแบบทวนเข็มนาฬิกาเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด (Covid-19) ที่กำลังทำร้ายโลกใบนี้ให้หมดสิ้นไปอย่างมีความสุข

นอกจากนี้บนหน้าปัดยังโดดเด่นด้วยหมายเลข 5 และ 6 สีแดงตัดกับพื้นหลังสีงาช้างเป็นอย่างดี ซึ่งตำแหน่งการวางตัวเลขนี้เองที่ต้องรอคอยยาวนานถึง 11 ปี เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมเพื่อต่อยอดจากนาฬิกา BIT Limited Edition ที่ Azimuth เคยทำไว้เมื่อปี 2010 ด้วยความพิเศษเหล่านี้เองทำให้"Azimuth Garfield 56 BIT Commemorative Edition" มีความหมาย ความสนุกสาน และความพิเศษ หลอมรวมกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ซึ่งเรือนเวลาที่มีความพิเศษระดับนี้หาได้ไม่ง่ายแน่นอนเพราะจำนวนจำกัดเพียงแค่ 56 เรือนทั่วโลกเท่านั้น