NEWS AND EVENTS

Haute Horlogerie Thailand (HH Watches Group)

AZIMUTH กับความยำเกรงต่อ พลังอำนาจของธรรมชาติ

เมื่อมองภูมิทัศน์อันงดงามและเงียบสงบของโลกใบนี้ เรามักจะลืมตระหนักไปว่าจุดเริ่มต้นของดาวเคราะห์ที่ชื่อว่าโลก กำเนิดจากพลังอันมหาศาลที่รุนแรงและยากยิ่งต่อการดำรงชีวิต ซึ่งเป็นอีกครั้งที่  AZIMUTH ได้ใช้จินตนาการย้อนอดีตและพาเราท่องไปยังอดีตกาลซึ่งเป็นปฐมบทของโลกใบนี้ ณ สถานที่ที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟและลาวาอันร้อนระอุ ผ่านยานสุดแกร่ง Spaceship Predator Lava Overaland 2021 Spaceship Predator Lava Overaland เป็นผลผลิตจากความหลงใหลที่เดินทางมาอย่างยาวนานระหว่าง AZIMUTH และโลกแห่งนิยายวิทยาศาสตร์ โดยความหลงใหลเหล่านี้ก่อให้เกิดเป็นนาฬิกาในหลากหลายคอลเลคชั่นอันโดดเด่นของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น คอลเลคชั่น Mr.Roboto,คอลเลคชั่น Twin Turbo รวมทั้งคอลเลคชั่น Spaceship ที่สื่อให้เห็นถึงการเดินทางในห้วงอวกาศอันเวิ้งว้าง Spaceship Predator Lava Overaland เป็นการผสมผสานกันระหว่างตัวเรือนที่ล้ำยุค การเคลือบวัสดุอย่างเป็นเอกลักษณ์และการออกแบบที่ล้ำหน้าโดยถือเป็นทายาทโดยตรงของคอลเลคชั่น Spaceship ซึ่งเป็นหนึ่งฝนคอลเลคชั่นยอดนิยมของ AZIMUTH ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องสุนทรียศาสตร์ด้านการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศ พร้อมการแสดงเวลาด้วยเข็มชั่วโมงแบบจั๊มปึ้งอันชาญฉลาด

โดยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ Spaceship Predator Lava Overaland ได้รับแรงบันดาลใจมาจากค็อกพิทนัก ประกอบขึ้นด้วยตัวเรือนสองส่วนแคปซูลทั้งด้านในและแชสซีด้นนอก โดยมีโครงสร้างตัวเรือนแบบโมดูลาร์ จากการทำงานของเครื่องซีเอ็นซีที่ตัตชั่นงานอย่างเรียบเนียน มอบมิติใหม่อย่างไม่รู้จบในด้านออกแบบ พร้อมแนวคิดการผสมผสานวัสดุ การตกแต่ง และการปรับสภาพผิวในหลากหลายรูปแบบซึ่งทำให้ Spaceship Predator Lava Overaland กลายเป็นตัวแทนของภาพการเดินทางข้ามเวลาทั้งอดีตและอนาคตพร้อมการย้ายเม็ดมะยมขนาดใหญ่มาอยู่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากตำแหน่ง 3 นาฬิกาที่คุ้นซิน มีพื้นผิวตัวเรือนที่มีมิติละเอียดอ่อนทุกสัมผัส มองเวลาผ่านกระจกแซฟไฟร์ทรงโดมที่พร้อมป้องกันรอยขีดข่วนจากอันตรายรอบด้านได้ทุกเมื่อ แสดงเวลาด้วยเข็มที่ผลิตจากไทเทเนียมขนาดใหญ่ มีรูปร่างเหมือนอาวุธจากอนาคต ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกหล่อหลอมเป็นเรือนเวลาที่เกิดจากอิทธิพลของภาพยนต์ไซ-ไฟ ที่ทำให้เรือนเวลานี้โดดเด่นและสะดุดตาไม่เหมือนใครอย่างมีชั้นเชิง รวมกันกับหน้าปัดที่ผลิตจากเทคนิคอีนาเมลที่ผลิตด้วยมืออันวิจิตรบรรจงแสดงให้เห็นถึงการไหลของลาวาหลอมเหลวที่กำลังเดือดพล่านเหนือพื้นพิภพ


ทำงานต้วยกลไกไขลาน ETA ตาลิเบอร์ 3497-1 ที่ผ่านการขัดแต่งฟื้นผิวด้วยเทคนิคไมโครแชนด์บีดส์ และคุมโทนสีในแบบเอิร์ธโทนเพื่อสื่อถึงการสรรค์สร้างของธรรมชาติ โดย Giuseppe Picchi ซีอีโอและผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ AZIMUTH ได้กล่าวว่า "นาฬิกาเรือนนี้จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ออกแบบจากความกล้าหาญและการผจญภัยภายใต้ศาสตร์ของวัฒนธรรมการผลิตนาฬิกาอันชับซ้อน" ตัวเรือนบรองซ์ขนาต 43 มิลลิเมตร พร้อมสายยางและหัวเข็มขัดที่ผลิตจากบรองซ์ในจำนวนการผลิตที่ 100 เรือนทั่วโลก