NEWS AND EVENTS

Haute Horlogerie Thailand (HH Watches Group)

Azimuth SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND แรงบันดาลใจจากยานสำรวจลาวาแบบโฮเวอร์คราฟต์

เมื่อได้มองดูภูมิทัศน์อันงดงามและเงียบสงบของโลกใบนี้เรามักจะลืมตระหนักไปว่า จุดเริ่มต้นของดาวเคราะห์ที่ชื่อว่าโลกได้กำเนิดจากพลังอันมหาศาล ที่รุนแรงและยากยิ่งต่อการดำรงชีวิต อีกครั้งที่ Azimuth ได้ใช้จินตนาการพาเราท่องไปยังอดีตกาลซึ่งเป็นปฐมบทของโลกใบนี้ ณ สถานที่ที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟและลาวาอันร้อนระอุ ผ่านยานสุดแกร่งชื่อ SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND 2021 SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND เป็นผลผลิตจากความหลงใหลที่ดำเนินมาอย่างยาวนานระหว่าง Azimuth และโลกแห่งนิยายวิทยาศาสตร์ ความหลงใหลเหล่านี้ก่อให้เกิดคอลเลกชันที่โดดเด่นของแบรนด์ อาทิ Mr.Roboto, Spaceship และ Twin Turbo SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND ได้รับการผสมผสานระหว่างการขึ้นรูปตัวเรือนที่ล้ำยุค การเคลือบวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ และการออกแบบที่ล้ำหน้า เป็นทายาทโดยตรงของคอลเลกชัน Spaceship คอลเลกชันยอดนิยมของ Azimuth ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสุนทรียศาสตร์ในการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศ แสดงเวลาด้วยเข็มชั่วโมงแบบกระโดดอันชาญฉลาด และมีสไตล์ด้วยเข็มนาทีแบบกว้าง รูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ SPACESHIPPREDATOR LAVA OVERLAND ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก "ค็อกพิทนักบิน" แสดงถึงจิตวิญญาณแห่งการประดิษฐ์ที่แน่วแน่ของ Azimuth ตัวเรือนสองส่วนออกแบบด้วยแคปซูลด้านในและแชสซีด้านนอก ทำการสลักโครงสร้างตัวเรือนแบบโมดูลาร์ CNC ตัดชิ้นงานด้วยระบบ CNC เต็มระบบ มอบมิติความไม่รู้จบในการออกแบบ พร้อมกับแนวคิดการทดลองผสมผสานวัสดุ การตกแต่งและปรับสภาพผิวต่างๆ


การออกแบบของ SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND ตั้งใจทำให้นึกถึงการเดินทางข้ามเวลาทั้งอดีตและอนาคต ย้ายเม็ดมะยมขนาดใหญ่มาอยู่ที่ตำเหน่ง 12 นาฬิกา ให้ความรู้สึกต่างจากตำแหน่ง 3 นาฬิกาที่คุ้นชิน มีพื้นผิวตัวเรือนที่มีมิติละเอียดอ่อนทุกสัมผัส มองเวลาผ่านกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดมที่พร้อมป้องกันรอยขีดข่วนทุกเมื่อ บอกเวลาด้วยเข็มไทเทเนียมขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนอาวุธจากอนาคต ทั้งหมดทั้งมวลนี้ถูกหล่อหลอมเป็นเรือนเวลาที่เกิดจากอิทธิพล Sci-Fi โดดเด่นและสะดุดตาไม่เหมือนใคร จิตวิญญาณของ SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND ได้รับการขยายไปสู่กลไกภายใน ถือเป็นไฮไลท์ของนาฬิการุ่นนี้ด้วยหน้าปัดเคลือบสีอีนาเมลทำด้วยมืออันวิจิตรบรรจง แสดงถึงการไหลของลาวาหลอมเหลวที่กำลังเดือดเหนือพื้นพิภพ


ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์แบบไขลานด้วยมือ กลไกผลิตจากสำริดขัดแต่งพื้นผิวด้วย micro sand beads ได้รับการคุมโทนในแบบเอิร์ธโทนเพื่อสื่อถึงการสรรสร้างของธรรมชาติ Giuseppe Picchi ซีอีโอและผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Azimuth ได้กล่าวไว้ว่า "SPACESHIP PREDATOR LAVA OVERLAND เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ได้รับแรงปรารถนาในการออกแบบจากความกล้าและการผจญภัย ในศาสตร์ของการผลิตนาฬิกาที่มีระบบกลไกอันซับซ้อน แรงบันดาลใจ การออกแบบ และคุณสมบัติทางเทคนิคของเรานั้นถูกผลักดันอย่างไม่รู้จบเพื่อก้าวข้ามฉีดจำกัดของการผลิตเรือนเวลา"